post-image

กลุ่มงานห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จัดฝึกอบรม “การจัดการด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ” ให้แก่นักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการ

สืบเนื่องจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนโยบายและเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ จึงมอบหมายให้กลุ่มงานห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จัดฝึกอบรมการจัดการด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้และให้แนวทางการจัดการความปลอดภัย ระบบจัดการสารเคมี ระบบการจัดการของเสีย และแนวปฏิบัติการใช้ห้องปฏิบัติการ ให้แก่ นักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการ มีการฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล การตอบโต้ภาวะฉุกเฉินเมื่อเกิดไฟใหม้ การหกรั่วไหลของสารเคมี เชื้อจุลินทรีย์ วัสดุทางชีวภาพ นำไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน สร้างความตื่นตัว และสร้างวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยได้ถือปฏิบัติ ทั้งนี้ มีนักศึกษาและบุคคลากรที่เกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกอบรมมากกว่า 300 ท่าน

โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. นิรมล อุตมอ่าง 
หัวหน้าสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร คณะอุตสาหกรรมเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดฝึกอบรม ในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุม คณะอุตสาหกรรมเกษตร เวลา 08.00 น.- 16.30 น.