นักศึกษาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มช. ศึกษาดูงานโรงงานต้นแบบ คณะอุตสาหกรรมเกษตร
นักศึกษาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มช. ศึกษาดูงานโรงงานต้นแบบ คณะอุตสาหกรรมเกษตร
เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2568 นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม (หลักสูตรนานาชาติ) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 34 ราย ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ โรงงานต้นแบบ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี อาจารย์ ดร.พรจันทร์ วอลเตอร์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นวิทยากรผู้บรรยายให้ความรู้และแนะนำการดำเนินงานภายในโรงงานต้นแบบ
การศึกษาดูงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนให้กับนักศึกษา โดยเน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการแปรรูปทางอุตสาหกรรมเกษตรและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงการเชื่อมโยงความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมเข้ากับการผลิตที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้ที่สามารถนำไปต่อยอดในการศึกษาและพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในอนาคต พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน
---
Environmental Science Students from CMU Visit the Pilot Plant of the Faculty of Agro-Industry
On January 14, 2025, 34 students from the Environmental Science Program (International Program), Faculty of Science, Chiang Mai University, participated in a field study at the pilot plant of the Faculty of Agro-Industry, Chiang Mai University. The session was led by Dr. Ponjan Walter, a faculty member of the Product Development Technology Division, who served as the speaker and provided an in-depth explanation of the plant’s operations.
This field study was part of an initiative to provide students with practical, hands-on experiences outside the classroom. The activity focused on understanding the processes of agro-industrial production, innovations related to sustainable development, and the integration of environmental science knowledge into efficient and eco-friendly production practices.
This activity allowed students to gain knowledge that can be further applied to their studies and to develop strategies for addressing environmental issues in the future. It also inspired students to apply scientific knowledge in real-life contexts while promoting sustainable environmental stewardship.